NGHE CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP THẮC MẮC KHI DÙNG MEN VI SINH

Men vi sinh luôn được nhắc đến như một vị cứu tinh cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi cho trẻ dùng bất kỳ một sản phẩm nào, mẹ cũng cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia để hiểu rõ những gì mẹ cho con uống nhé.

Dưới đây là nội dung phỏng vấn của TS. BS Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia trả lời những câu hỏi thường gặp khi dùng men vi sinh ở trẻ nhỏ. Mời mẹ tham khảo!

BS Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

 

Khi nào trẻ cần dùng men vi sinh?

Những trường hợp phổ biến ở trẻ mà mẹ cần bổ sung men vi sinh như:

  • Rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu, phân sống, táo bón…
  • Trẻ kém hấp thu, biếng ăn, chậm lớn
  • Trẻ hay ốm vặt do miễn dịch đường tiêu hóa kém
  • Sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài

 

Trẻ đang dùng kháng sinh có thể dùng men vi sinh không?

Kháng sinh giúp kìm hãm, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh khi trẻ mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, kháng sinh cũng vô tình tiêu diệt cả lợi khuẩn và gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Chính vì vậy mà đối với trẻ nhỏ, khi có chỉ định dùng kháng sinh thì cần dùng thêm men vi sinh. Bố mẹ có thể lựa chọn sử dụng men vi sinh Pikabiotic – sản phẩm chất lượng từ Hàn Quốc, giúp trẻ bổ sung lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Lưu ý, mẹ nên cho trẻ uống men vi sinh sau kháng sinh khoảng 2 giờ, tránh việc vi khuẩn có lợi vô tình bị kháng sinh tiêu diệt, làm mất tác dụng của men.

Trẻ ăn uống được nhưng không lên cân có nên dùng men vi sinh không?

Về vấn đề trẻ bị kém hấp thu, chậm tăng cân có thể gây ra bởi chứng rối loạn hệ vi sinh, khiến hệ tiêu hóa “đình công”. Men vi sinh Pikabiotic lúc này sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn, giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, trẻ sẽ có 1 chiếc bụng dễ chịu để hấp thu dưỡng chất từ đồ ăn hơn. Ngoài ra, thành phần kẽm trong Pikabiotic có tác dụng kích thích tế bào vị giác và khứu giác, giúp trẻ ăn ngon.

Một ưu điểm nữa là khi sử dụng Pikabiotic lâu dài giúp nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa, em bé sẽ ăn uống tốt hơn, cân nặng tăng, mẹ không cần lo lắng.

 

Sai lầm phổ biến khi sử dụng men vi sinh?

Những sai lầm mà bố mẹ hay gặp phải như:

  • Pha men vi sinh không đúng cách hoặc để quá lâu ở ngoài không khí
  • Sử dụng không đúng thời điểm
  • Bảo quản không đúng cách

 

Cơ chế 3 chạm của Pikabiotic cho mẹ yên tâm, cho con có hệ tiêu hóa khỏe

Pikabiotic hoạt động với cơ chế 3 điểm chạm giúp tiêu hóa trẻ phát triển toàn diện

1.Cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Pikabiotic là sản phẩm men vi sinh đa chủng với công thức vượt trội chứa 19 chủng lợi khuẩn bao gồm Bifidobacterium và Lactobacillus được phân lập từ sữa đã được chứng minh tính an toàn.

Nhờ sự kết hợp nhiều chủng lợi khuẩn với nhau giúp sản phẩm bám dính tốt nhất tại niêm mạc ruột, đồng thời duy trì tỷ lệ vàng lợi khuẩn – hại khuẩn tại đường ruột, tranh chấp vị trí và tạo “bẫy” tiêu diệt vi khuẩn có hại gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Hình minh họa tỉ lệ vàng lợi khuẩn – hại khuẩn

 

2.Bổ sung kẽm giúp trẻ ăn ngon

Kẽm có tác dụng tăng cường miễn dịch đường ruột, hàn gắn vết thương. Đặc biệt, đối với trẻ có tình trạng biếng ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân, kẽm còn giúp kích thích vị giác và khứu giác, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Với hàm lượng kẽm trong mỗi gói men vi sinh Pikabiotic là 4,2 mg, mẹ có thể cho con sử dụng Pikabiotic để bổ sung đủ lượng kẽm con cần mỗi ngày mà không cần bổ sung thêm kẽm đơn chất.

3.Thêm vitamin D hỗ trợ phát triển chiều cao toàn diện

Sản phẩm Pikabiotic bổ sung vitamin D giúp hấp thụ canxi để trẻ được phát triển chiều cao toàn diện.

Hình ảnh trẻ tăng chiều cao – châu Á

 

Mẹ Việt nói gì về Pikabiotic

Á hậu Tú Anh chia sẻ trải nghiệm cho con sử dụng men vi sinh Pikabiotic: “Trong 1 tuần đầu sử dụng, bé đã không còn bị căng bụng và táo bón, nhờ thế bé cũng ngoan ngoãn và chịu chơi hơn. Vị thơm ngon dễ dùng, giờ cứ đều tăm tắp mỗi ngày đến bữa là nhắc mẹ đòi ăn. Cách dùng thì vô cùng đơn giản, mỗi hộp men đóng 30 gói nhỏ chia sẵn liều, lúc dùng cứ xé gói rồi pha với nước, đồ ăn, sữa hoặc ăn trực tiếp vô cùng tiện. Kem dạo này toàn đòi tự cầm ăn ngon lành, thích ơi là thích.”

Á hậu Tú Anh và bé Kem

 

Mẹ Giang Lee và bé Gem: “Hè vừa sang là cu Gem đã dính ngay quả táo bón khủng khiếp dù bé rất chăm ăn rau xanh và uống nhiều nước. Tìm hiểu mới biết mình còn thiếu sót khâu bổ sung men vi sinh để hỗ trợ cho hệ vi sinh đường ruột chưa ổn định của con.

Thấy bác sĩ Nga bên viện Dinh dưỡng khuyên dùng men vi sinh Pikabiotic nên Giang đặt mua ngay một hộp. Loại này dạng gói chia liều tiện lợi, mùi vị lại thơm ngon nên Gem tự giác bóc ăn trực tiếp. Trộm vía men tốt bé dùng hợp nên tình trạng táo bón được cải thiện chỉ sau 2 ngày dùng.”

Bé Gem và mẹ

Mẹ An Vu yên tâm dùng Men vi sinh Pikabiotic cho bé Mochi: “Đợt vừa rồi Mochi viêm họng được bác sĩ kê đơn có kháng sinh, đồng thời tư vấn mình bổ sung thêm men vi sinh cho con để tránh loạn khuẩn đường ruột. Vì Mochi chưa dùng men vi sinh bao giờ nên mình tìm hiểu rất kĩ mới chọn được men Pikabiotic này. Cảm quan mình thấy em men này vị thơm ngon hấp dẫn, Mochi cực kì phấn khích và hợp tác khi sử dụng. Dạng gói nhỏ chia liều tiện lợi bé dễ dàng ăn trực tiếp. Mochi vẫn ăn uống tốt và tiêu hóa khỏe đều đều trong thời gian dùng thuốc kháng sinh.”

Bé Mochi và mẹ

 

Tin chọn men vi sinh Pikabiotic để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển toàn diện mẹ nhé!

Bài viết mới nhất

Trả lời
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu*
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong tình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

SẢN PHẨM PIKABIOTIC

Men vi sinh Hàn Quốc

Pikabiotic